Tất cả những điều bạn cần biết về việc điều hành một danh mục trực tuyến thành công

  1. Danh mục trực tuyến là gì
  2. Các bước để bắt đầu một danh mục trực tuyến
  3. Doanh thu và mô hình kinh doanh của một danh mục trực tuyến

Mo_hinh_kinh_doanh_website_danh_muc_truc_tuyen

Danh bạ doanh nghiệp trực tuyến là gì?

Danh mục trực tuyến là một nền tảng với thông tin dưới dạng danh sách doanh nghiệp được sắp xếp theo cách có tổ chức theo danh mục và danh mục phụ.

Bạn là khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin của danh sách doanh nghiệp dựa trên các thông số tìm kiếm đơn giản và nâng cao.

Nói một cách đơn giản, các danh mục trực tuyến thực hiện chính xác những gì các trang vàng hoặc in các thư mục doanh nghiệp địa phương trong quá khứ đã làm cho chúng tôi.

Các loại khác nhau của các danh mục trực tuyến là gì?

Sự tiếp cận ngày càng tăng của internet đã mang lại sự thúc đẩy cho hoạt động kinh doanh của các danh mục trực tuyến.

Ngày nay, chúng tôi có các danh mục trực tuyến chung phục vụ nhu cầu của các thành phố (danh mục trực tuyến của chúng tôi là một trong số đó - tập trung vào thành phố của chúng tôi) hoặc các danh mục trực tuyến tại quốc gia (nghĩ về Google My Business) cung cấp thông tin của các doanh nghiệp trong nước.

Và sau đó là các danh mục trực tuyến thích hợp như Yelp và Zomato (thư mục dành cho các doanh nghiệp thực phẩm) ...

Làm thế nào để thiết lập một danh mục trực tuyến?

Thiết lập một danh mục trực tuyến là không có khoa học tên lửa.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một trong những chủ đề wordpress danh mục trực tuyến sẵn sàng để sử dụng trên internet và bắt đầu với một danh mục trực tuyến với giá thấp nhất là 100 USD.

Nếu bạn thành thạo với WordPress, bạn có thể tự làm điều đó!

Mặt khác, nếu bạn không quan tâm đến WordPress - bạn có thể dễ dàng thuê một freelancer từ các nền tảng như upwork, freelancer, v.v để thiết lập một chủ đề thư mục wordpress.

Thiết lập danh mục trực tuyến rất dễ dàng, chạy nó có thể không dễ dàng như vậy

Ngay khi danh mục trực tuyến được thiết lập, bạn sẽ bắt gặp một vài thuật ngữ được sử dụng trong danh mục trực tuyến.

Dưới đây là một lời giải thích đơn giản để giúp bạn hiểu rõ hơn về thiết lập danh mục trực tuyến:

Quản trị viên: Quản trị viên của trang web. Ai có toàn quyền kiểm soát mọi tính năng của trang web.
Quản trị viên có quyền phê duyệt, chỉnh sửa, xóa, thêm - Người dùng, danh sách doanh nghiệp, Nhận xét, hoạt động, v.v.

Ngoài ra, quản trị viên có thể xác định mô hình doanh thu cho trang web bằng cách kiểm soát các tùy chọn thành viên và tỷ lệ quảng cáo.

Nhà cung cấp: Họ là những người đăng thông tin chi tiết của họ trên danh bạ doanh nghiệp.
Danh sách doanh nghiệp: Danh sách doanh nghiệp là danh sách doanh nghiệp, dịch vụ hoặc sản phẩm được đăng trên trang web của Nhà cung cấp.
Danh mục / danh mục con: Các danh mục và danh mục con không là gì ngoài một phương pháp để phân tách đúng danh sách doanh nghiệp đúng cách trong một danh mục trực tuyến.
Ví dụ: nếu bạn điều hành một danh mục trực tuyến cung cấp thông tin về các nhà hàng trong thành phố của bạn. Các loại có thể là ẩm thực và tiểu thể loại có thể là loại bữa ăn (ăn tối, tự chọn, giao hàng tận nhà, vv).

Hầu hết các chỉ thị kinh doanh đều có N mức phân cấp cho các danh mục / danh mục con.

Khách hàng / người dùng: Đây là những người dùng sẽ truy cập trang web của bạn.
Các cơ sở thông thường có sẵn với họ trong thư mục là để quản lý hồ sơ của họ, đánh giá và xem xét một danh sách doanh nghiệp, bình luận và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Mô hình doanh thu của các danh mục trực tuyến hoặc làm thế nào để các danh mục trực tuyến kiếm được tiền?

Giống như mô hình kinh doanh của các thư mục in cũ cồng kềnh, mô hình kinh doanh của các danh mục trực tuyến xoay quanh việc làm nổi bật các danh sách phải trả tiền. tức là, ưu tiên cho những người đã trả thêm tiền và bán không gian quảng cáo.

Mô hình doanh thu của kinh doanh dựa trên danh mục trực tuyến (phần lớn các trường hợp) xoay quanh hai mô hình:

Phí thành viên:

Khái niệm này là đơn giản. danh mục trực tuyến thiết lập cấu trúc thành viên nơi họ tính phí cho bạn dựa trên các cơ sở có sẵn của bạn.

Hãy để tôi giải thích cho bạn với một ví dụ. Tôi đang điều hành một danh mục trực tuyến và muốn có một mô hình doanh thu xung quanh các cơ sở tôi cung cấp cho các nhà cung cấp liệt kê doanh nghiệp của họ trên danh bạ doanh nghiệp của chúng tôi.

Tôi quyết định có 3 cấp thành viên: Bạch kim, kim cương và vàng.

Các thành viên bạch kim:

  • Trả 100 đô la / tháng
  • Họ được đặc trưng trong 2 danh sách hàng đầu trong 3 danh mục (đặc trưng có nghĩa là làm nổi bật xung quanh danh sách doanh nghiệp của bạn).
  • Họ cũng được cung cấp một cơ sở để tải lên 15 hình ảnh
  • Cuối cùng, các thành viên Platinum có thể liên kết 5 tài khoản truyền thông xã hội của họ để hiển thị các cập nhật thường xuyên được họ đăng trên phương tiện truyền thông xã hội trực tiếp trên trang danh sách doanh nghiệp của họ.

Các thành viên kim cương:

  • Trả 70 đô la / tháng
  • Họ được đặc trưng trong 2 danh sách hàng đầu trong 1 thể loại.
  • Họ cũng được cung cấp một cơ sở để tải lên 5 hình ảnh
  • Cuối cùng, các thành viên Bạch kim chỉ được liên kết một tài khoản truyền thông xã hội để hiển thị các cập nhật thường xuyên được đăng trên phương tiện truyền thông xã hội trực tiếp trên trang danh sách doanh nghiệp của họ.

Các thành viên vàng:

  • Trả $ 30 / tháng
  • Họ nhận được danh sách nổi bật trong 1 danh mục ở cuối trang (không phải danh sách hàng đầu chỉ là danh sách được tô sáng về doanh nghiệp của họ ở cuối trang).
  • Và họ được cung cấp một cơ sở để tải lên 2 hình ảnh

Giờ đây, bạn có thể thiết kế mô hình doanh thu riêng dựa trên đáp ứng thị trường và nhu cầu của trang web danh bạ doanh nghiệp trực tuyến.

Bán không gian quảng cáo:

Hãy nghĩ về thời xưa tốt đẹp khi internet chỉ là một công cụ để gửi email. Các danh mục trực tuyến của trực tuyến là không tồn tại.

Những người bán danh mục trực tuyến sẽ đến văn phòng của chúng tôi để bán cho chúng tôi không gian quảng cáo trên thư mục in của họ.

Nếu nhớ chính xác. Quảng cáo trên trang bìa là đắt nhất và quảng cáo trên các trang bên trong có giá cả phải chăng.

Cao độ luôn luôn dựa trên mức độ lưu hành của danh mục trực tuyến cuối cùng và trang nào nhận được sự đánh giá cao.

Chuyển tiếp nhanh ngày hôm nay và không có nhiều thay đổi, khi nói đến việc bán không gian quảng cáo trên trang web danh bạ doanh nghiệp.

Mặc dù, có một số phức tạp liên quan đến những lúc có thể hiểu được, xem xét làm thế nào các thị trường tiên tiến đã trở thành. Mô hình doanh thu cốt lõi dựa trên vẫn giữ nguyên.

Để đơn giản, hãy để tôi giải thích cho bạn các mô hình doanh thu quảng cáo:

Giá cố định cho một không gian biểu ngữ:

Mô hình doanh thu đơn giản và dễ dàng nhất của quảng cáo là nơi bạn có tỷ lệ cố định cho các không gian quảng cáo cố định trên trang web.

Khách hàng lấy một không gian biểu ngữ và trả một số tiền X cho cùng.

Mô hình kinh doanh CPC hoặc CPM:

Hầu hết các danh mục trực tuyến đều gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng (đặc biệt là những thư mục mới).

Do đó, họ dựa vào việc lấy quảng cáo của bên thứ 3 từ Google và các nền tảng khác (Facebook).

Quảng cáo được đặt trên trang web tại không gian thường dành cho khách hàng trả tiền.

Tốt! Vì không có khách hàng trả tiền - tại sao lại để không gian lãng phí?

Chủ sở hữu trang web danh mục trực tuyến được thanh toán dựa trên CPC hoặc CPM (CPC là viết tắt của Cost Per Click và CPM Stands cho Cost Per 1000 lần hiển thị) theo tỷ lệ được quyết định bởi nền tảng quảng cáo.

Mô hình tương tự (CPC và CPM) được triển khai bởi các thư mục nổi tiếng dành cho khách hàng trả tiền của họ, nơi khách hàng bị tính phí trên CPC hoặc CPM được tạo trên quảng cáo trên nền tảng.

Doanh thu dựa trên tạo kết nối bán hàng:

Điều thực sự quan trọng vào cuối ngày đối với bất kỳ doanh nghiệp chi tiền cho thị trường và các chương trình khuyến mãi là số lượng khách hàng tiềm năng và chất lượng khách hàng tiềm năng.

Để giải quyết vấn đề này, một số danh mục trực tuyến nổi tiếng đã bắt đầu cam kết một lượng khách hàng tiềm năng tối thiểu như là một phần của gói thành viên của họ.

Tôi nhớ đã mua một gói tương tự từ một danh mục trực tuyến nổi tiếng năm ngoái. Mặc dù số lượng khách hàng tiềm năng được tạo ra là tốt - chất lượng của khách hàng tiềm năng khá tệ.

Chúng tôi đã không gia hạn thành viên với họ.

Có những trang web danh bạ doanh nghiệp có kế hoạch doanh thu được thiết kế tốt dựa trên số lượng khách hàng tiềm năng.

Bạn có kế hoạch nói X đô la cho 30 khách hàng tiềm năng và cứ thế.

Làm thế nào để tiếp thị một trang web danh mục trực tuyến?

Tiếp thị một trang web danh mục trực tuyến có thể là thách thức. Để bắt đầu, bạn cần có một lưu lượng tốt để yêu cầu các thành viên (nhà cung cấp) trả cho bạn một khoản tiền thành viên.

Và nhận được lưu lượng truy cập đó là không dễ dàng vì người dùng chỉ đến trang web của bạn khi họ tìm thấy một số lượng danh sách doanh nghiệp đáng kính để giúp họ tìm kiếm.

Tôi biết những người muốn làm giàu càng sớm càng tốt. Từ ngày đầu tiên, họ có một cấu trúc thành viên tự hào hiển thị trên trang đầu tiên của trang web thư mục trực tuyến của họ yêu cầu chủ doanh nghiệp đưa tiền để có một khoảng trống trên trang web của họ.

Và ngày trôi qua mà không cần đăng ký.

Hãy để hiểu vấn đề ở đây. Kịch bản phức tạp khi bạn phải cân bằng giữa số lượng danh sách doanh nghiệp và giữ cho khách truy cập trang web tham gia là một điều khó khăn.

Và, có nhiều khả năng các trang web danh bạ doanh nghiệp trực tuyến không thu hút được nhà cung cấp hoặc người dùng. Qua đó, dẫn đến thất bại.

Bạn cần một chiến lược thông minh để tiếp thị một trang web danh mục trực tuyến.

Đây là chiến lược tôi đề xuất:

- Bắt đầu bằng cách điền thông tin của danh sách doanh nghiệp mình. Bạn có thể nhận được rất nhiều dữ liệu từ internet.
Nếu bàn tay của bạn đã đầy, hãy thuê một nhà điều hành nhập dữ liệu để điền tất cả dữ liệu cho bạn.

- Gửi email mời cho tất cả các chủ doanh nghiệp (có danh sách bạn đã tạo) để xác minh danh sách của họ. Ngoài việc xác minh, hãy hỏi họ - nếu họ muốn bạn xóa danh sách hoặc thực hiện một số chỉnh sửa cho danh sách.
Đừng quên đề cập đến rằng Free Nó miễn phí và bạn đánh giá cao việc có chúng trên trang web của bạn như thế nào.

Chúng là lý do duy nhất để người dùng ở lại trên trang web của bạn. Làm cho họ cảm thấy đặc biệt. Theo tôi biết, không ai bận tâm đến một danh sách doanh nghiệp miễn phí.

Trên thực tế, có nhiều khả năng một số trong số họ sẽ quay lại với bạn đề xuất các chỉnh sửa cho danh sách của họ. Tạo mối quan hệ với họ.

- Khi bạn có số lượng danh sách đáng nể trên danh bạ doanh nghiệp, hãy tập trung vào việc hướng lưu lượng truy cập đến thư mục doanh nghiệp trực tuyến bằng cách sử dụng các phương pháp như:

  • SEO
  • Tiếp thị truyền thông xã hội
  • Thư điện tử quảng cáo
  • Quảng cáo trả tiền

Hãy nhớ rằng, danh mục trực tuyến có thể được nhàm chán vào các thời điểm. Hãy nghĩ đến việc thêm các phần mới như:

  • Tin tức mới nhất trong ngành của bạn.
  • Blog mới nhất với các mẹo, thủ thuật, lời khuyên nên giúp đỡ.
  • Sự kiện mới nhất trong ngành

Hãy sẵn sàng chờ đợi thời gian chờ đợi sự cân bằng hoàn hảo của khách truy cập trang web và nhà cung cấp đã đăng ký sẽ xảy ra.

Hầu hết các danh mục trực tuyến tôi thấy thất bại là những người muốn tạo doanh thu từ ngày đầu tiên.

Than ôi! Nó không xảy ra quá sớm với các thương hiệu mới. Đặc biệt, danh mục trực tuyến.

Những thách thức phải đối mặt với các danh mục trực tuyến là gì?

- Thách thức lớn nhất và thách thức bị bỏ qua nhất là từ Google My Business
Nhập bất kỳ tên doanh nghiệp nào trong google và danh sách đầu tiên sẽ hiển thị theo danh sách Google My Business.

Bạn phải đánh bại họ để trở thành người giỏi nhất.

- Số tiền cần thiết để tiếp thị các danh mục trực tuyến không giống như thiết lập một danh mục trực tuyến.
Có một quan niệm sai lầm lớn khác về một danh mục trực tuyến.

Mọi người nghĩ rằng nó là giá cả phải chăng để chạy một danh mục trực tuyến thành công.

Hãy để tôi nói với bạn một điều, đó là giá cả phải chăng để thiết lập một danh mục trực tuyến.

Nhưng khi chạy một cái, bạn sẽ không thấy nó có giá cả phải chăng.

Sẽ có chi phí trong tiếp thị kỹ thuật số và nhập dữ liệu. Hãy sẵn sàng chi tiêu một số tiền.

- Mô hình doanh thu của các danh mục trực tuyến không dễ cài đặt và bài đăng này được viết với nhiều kinh nghiệm trực tiếp.
Chúng tôi, khách hàng là rất nhiều hư hỏng. Chúng tôi sẽ mong đợi một doanh nghiệp mới sẽ đi một chút để cung cấp cho chúng tôi nhiều hơn những gì kế hoạch thành viên đơn giản của họ cung cấp.

Làm việc trên một mô hình doanh thu trôi chảy và bạn có thể phát triển nó theo thời gian.

- Tạo niềm tin giữa người dùng và nhà cung cấp là một thách thức khác. Bạn sẽ phải đứng đầu các hoạt động trên trang web để đảm bảo, những kẻ gửi thư rác luôn được giữ kín.


Các bước để bắt đầu một danh bạ doanh nghiệp trực tuyến là gì?

Bắt đầu một danh mục trực tuyến bao gồm các bước tương tự như bắt đầu bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến.

  • Thiết lập một trang web kinh doanh trực tuyến
  • Nhập dữ liệu trang web
  • Thị trường trang web trực tuyến
  • Thực hiện theo mô hình doanh thu khi bạn có một lượng lưu lượng truy cập lớn đến trang web
  • Tôi đã giải thích cho bạn tất cả các bước chi tiết ở trên.

Tuy nhiên, tôi biết không có gì tốt bằng một ví dụ thực tế.

Trước khi bạn bắt đầu nghi ngờ về độ tin cậy của tôi, đây là những gì bạn phải biết, ngoài việc giúp đỡ rất nhiều khách hàng thiết lập doanh nghiệp danh bạ doanh nghiệp trực tuyến (công việc kỹ thuật viên), tôi đã điều hành một danh mục trực tuyến thành công kinh doanh.

Dưới đây là câu chuyện về indanang.vn:

"Tất cả những thứ lấp lánh đó không phải là vàng."